24 กุมภาพันธ์ 2554

Project2 : BRANDING

Project2 : BRANDING

วิชาARTI3410
โดย นางสาวนลินทิพย์ จารุวัฒนประดิษฐ์
5211306534
สาขาวิชา ศิลปกรรม (ออกแบบประยุกต์ศิลป์)
ภาควิชา มนุษยศาสตร์
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
มหาลัยราชภัฎจันทรเกษม
ผู้สอน อาจารย์จารุณี เนตรบุตร
ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา2553





Lamborghini (ลัมบอร์กินี่)

Lamborghini เริ่มต้นมาจากความไม่พอใจในรถสปอร์ทยื่ห้อFerrariที่เอาแต่ทุมไปทางด้านการแข่ง จนทำให้รถที่วิ่งบนท้องถนน ไม่ได้รับการใส่ใจเท่าที่ควน จนออกมาคุณภาพไม่ดี เฟอร์รุซซิโอ แลมเบอร์กินี่ ที่ทำธุรกิจด้านรถไถ่ ที่ชื่นชอบในเครื่องยนต์กลไกมาแต่เล็ก ลงทุนสร้างรถสปอร์ทขึ้นมาเพื่อแข่งกับFerrari และเค้าก็ทำออกมาได้ดี เพราะความเอาใจใส่ และรับฟังปัญหาดังคำขวัญ ”มาหาลัมโบกินี่ ถ้าต้องการรถที่ดีที่สุดในโลก”


หลังจากรถรุ่นแรกได้ประสบความสำเร็จก็ผลิตรุ่นต่อๆไปซึ่งก็ได้รับความนิยมจากผูที่มีใจรัก”” รายได้สูง รสนิยมสูง แต่ด้วยปีญหทางด้านเศษรฐกิจจำต้องเปลี่ยนมืออยู่บ่อยๆ จนมาลงเอยที่ไครสเลอร์ ที่เป็นค่ายรถในอเมริกา แต่ทางบริษัทยังคงชื่อLamborghiniไว้ เพราะเป็นชื่อที่ติดตราตลึงใจใครหลายๆคน เพราะเมื่อนึกถึง รถสปอร์ทLamborghini ต้องนึกถึงรูปเท่ที่ดุดัน มาดแมน และเท่ดังกระทิงเปลี่ยว สีสันที่โดดเด่นของสีเหลือง หรือส้ม ดูไม่ร้อนแรงอย่างดีแดงของFerrari แต่รู้สึกได้ถึงพลัง ความก้าวร้าว และตำนานความยิ่งใหญ่ที่สามารถทัดเทียมกับรถสปอร์ทอย่างFerrari


Tarket,market


คนหนุ่ม28ปีขึ้นไปที่เงินหนา ฐานะมั่นคง และมีใจรักในขุมพลัง ดีไซน์ ความเร็ว ซึ่งแน่นอนว่าถ้ามีรายาเป็น3เท่าตัวของราคารถ ก็ต้องจับจองไว้ซักคัน เพราะมันเป็นคุณค่าทางจิตใจ ของผู้ที่ชื่นชอบ เปรียบเหมือนงานศิลปะ ที่จับต้องและรู้สึกถึงพลังยามที่กดเท้าลงที่คันเร่ง

ในประเทศไทยได้นำเข้ามาจากทางดีเล้อรถหรู และวางโชว์ตัวในย่านที่คนพรุกพราน ใจกลางเมืองอย่างสยาม ให้ผู้คนได้เห็นและชื่นชมกับความเท่ หรูหราของรถ Lamborghiniได้ทำรถsupercar ออกมาหลายรุ่น และพัฒนารถแข่ง จนได้รับชัยชนะเป็นชื่อเสียง มีโครงการจะสร้างรถ4ประตูเพื่อเจาะกลุ่มตลาดด้วย


ลัมบอร์กินี เปิดตัวสปอร์ตขนาดเล็ก Gallardo LP570-4 Superleggera โดยใช้พื้นฐานมาจาก Gallardo LP560-4 (Niche Car เปิดตัว LP560-4 Spyder ในบ้านเราไปเมื่อปลายปีที่แล้ว) และทำการอัพเกรดพลังจาก 560 แรงม้าเป็น 570 แรงม้า และใครที่คิดว่า 10 ม้าไม่มีความหมาย ลัมบอร์กินีจัดการลดน้ำหนักตัวรถลงไปอีก 10 กิโลกรัม นั่นทำให้ Superleggera รับภาระในการแบกน้ำหนักน้อยลง


Superleggera ใช้เครื่องยนต์ วี10 5,200 ซีซี ไดเร็กต์อินเจ็กชัน (Iniezione Diretta Stratificata) คลัตช์ไฟฟ้า 6 จังหวะ e-Gear ขับเคลื่อน 4 ล้อฟูลไทม์ อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง 3.4 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 325 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ด้วยรูปทรงของ Gallardo LP570-4 Superleggera รถสปอร์ทขนาดเล็กของLamborghini มีรูปทรงที่โฉบเฉียว และเส้นสายที่ดึงดูด จำคิดใส่สีให้กับตัวรถที่ต่างอออกไปจากสีมาตรฐานที่มีอยู่ (เขียว เหลือง ส้ม) สีสันที่ฉูดฉาด เข้ากับฟีมล์กระจก ตัดกับแสงสียามค่ำคืนของเมืองไม่มีวันหลับ









































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น